Start Up SMEs กับ การเริ่มต้นธุรกิจ SME ธุรกิจส่วนตัว และเรียนรู้วิธีการ บริหารจัดการ การวางแผนงาน และการ เขียนแผนธุรกิจ สำหรับ SMEs และ แฟรนไชส์
- ที่มาของแผนธุรกิจ
- เหตุผลในการเขียนแผนธุรกิจ
- แผนธุรกิจคืออะไร?
- หน้าที่ของแผนธุรกิจ
- แนวคิดของแผนธุรกิจที่ดี
- 7Cs ของแผนธุรกิจที่ดี
- ประเภทของแผนธุรกิจและประเด็นสำคัญ
- การใช้ประโยชน์จากแผนธุรกิจ
- ขั้นตอนเริ่มต้นเขียนแผนธุรกิจ
- การนำเสนอแผนธุรกิจ
- การจัดทำเอกสารแผนธุรกิจ
- ปัจจัยที่ทำให้ผู้ประกอบการ SMEs กู้เงินจากธนาคารไม่ได้
- ความแตกต่างระหว่างแผนธุรกิจกับแผนประเภทอื่น ๆ
- เวลาที่ควรจัดทำแผนธุรกิจ
- ต้องวางแผนก่อนเขียนแผน
- 10 ข้อพึงระวังสำหรับแผนธุรกิจ
- เข้าใจสักนิดก่อนคิดเขียนแผนธุรกิจ
- Business Model to Business Plan
- 10 ปัจจัยที่ทำให้ผู้ประกอบการกู้เงินจากธนาคารไม่ได้
- สู่ความสำเร็จในการเขียนแผนธุรกิจ SMEs
- วิธีเขียนแผนธุรกิจ SMEs
- การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของแผนธุรกิจ SMEs
- การจัดการโครงสร้างองค์กรเพื่อธุรกิจ
- การคัดเลือกบุคลากรคุณภาพ
- การฝึกอบรมบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพ
- ภาพรวมการบริหารร้านค้า SMEs
- การวางแผนระบบบัญชีสำหรับธุรกิจ SMEs
- เทคโนโลยีการผลิตที่ผู้ประกอบการควรรู้
- การควบคุมคุณภาพเบื้องต้นสำหรับผู้ประกอบการ
- มาตรฐานและระบบคุณภาพสำหรับธุรกิจ SMEs
- การคัดเลือกวัตถุดิบ
- เทคโนโลยีสะอาดสำหรับธุรกิจ SMEs
- บัญชี…เสริมกลยุทธ์ธุรกิจ SMEs ได้อย่างไร
- แหล่งเงินทุนจากธนาคารพาณิชย์
- แหล่งการเงินอื่นๆ สำหรับธุรกิจ SMEs.
- การจัดทำโครงการเพื่อขอเงินกู้สำหรับธุรกิจ SMEs
- การประมาณการงบการเงินและความต้องการทางการเงิน
- การบริหารความเสี่ยงภัยสำหรับธุรกิจ
- การประมาณการงบกระแสเงินสด
- การจัดซื้อและการบริหารสินค้าคงเหลือสำหรับธุรกิจ SMEs
- การตรวจสอบฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานของธุรกิจ SMEs
- การจัดหาเงินทุนของธุรกิจ SMEs
- งบกระแสเงินสด
- งบการเงินและงบดุล
- การจัดหาเงินทุนโดยการก่อหนี้
- การบัญชีและการบันทึกทางการเงิน
- ข้อคิดเบื้องต้นของผู้ที่มีร้านค้า SMEs
- การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางการตลาด 1
- การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางการตลาด 2
- การวิจัยการตลาดเพื่อความสำเร็จทางธุรกิจของ SMEs
- การออกแบบผลิตภัณฑ์ 1
- การออกแบบผลิตภัณฑ์ 2
- การจัดทำบรรจุภัณฑ์ 1
- การจัดทำบรรจุภัณฑ์ 2
- การเก็บข้อมูลทางการตลาด
- ความสำเร็จของ SMEs กับการโฆษณา
- SMEs กับแนวความคิดทางการโฆษณา
- SMEs กับการประชาสัมพันธ์เชิงรุก
- SMEs กับการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์
- การส่งเสริมการขาย 1
- การส่งเสริมการขาย 2
- การตั้งราคา 1
- การตั้งราคา 2
- การหาช่องทางการตลาดสำหรับ SMEs 1
- การหาช่องทางการตลาดสำหรับ SMEs 2
- การสร้างตราสินค้า และภาพพจน์ของสินค้า
- ปัจจัยต่างๆในการการสร้างแบรนด์ ของ SMEs
- การสร้างเครือข่ายทางการตลาดด้านการผลิตและการดำเนินการ
- การสร้างเครือข่ายทางการตลาดด้านการบริหารเครือข่าย
- การทำตลาดร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ
- การตลาดระหว่างประเทศ 1
- การตลาดระหว่างประเทศ 2
- การสร้างตลาดของสินค้าและบริการให้ประสบความสำเร็จ
- ภาษาอังกฤษพื้นฐานเพื่อการส่งออก
- การใช้คอมพิวเตอร์สำหรับธุรกิจ SMEs
ที่มา : สสว.
ตัวอย่าง กรณีศึกษาของธุรกิจ SMEs ในการเข้าสู่ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นแนวคิด การเริ่มต้นธุรกิจ การวางแผนธุรกิจ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่ทำให้ธุรกิจโดดเด่นและประสบความสำเร็จได้ในปัจจุบัน
- ขนมบ้านอัยการ
- ขายปลาสวยงาม
- ข้าวแต๋นน้ำแตงโม
- ร้านไอศกรีม Iberry
- มนต์นมสด
- มิลค์พลัสขนมปัง-นม
- มิสลิลลี่
- โอเรียนทอล พริ้นเซส
- ภิรมย์สปา
- ร้านอาหารครัวไท
- ร้านหนังสือ D.K.
- ร้านอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง
- โรงเรียนสมุดไท
- ไร่ส้มธนาธร
- สมุนไพรดอกบัวคู่
- โพสต์เอ็กซ์
- รับทำข้าวกล่อง สั่งข้าวกล่อง ออนไลน์
- ดอกไม้ประดิษฐ์จากกระดาษสา
- บ้านอนุรักษ์กระดาษสา
- หมูยอ
- สตูดิโอดิจิตอล
- ร้านข้าวกล้องวาฬน้อย
- ธุรกิจไม้แกะสลัก
- บริษัท เอ็กซ่า ซีแลม จำกัด
- เครื่องเขียนอุดมพานิช
- ซาลาเปาทับหลี
- ธุรกิจร้านขายยา
- บริษัท ไทยเบตเตอร์ฟู้ดส์ จำกัด
- ธุรกิจจัดทำสิ่งพิมพ์ป้องกันการปลอมแปลง
- ธุรกิจผลิตของเล่นเด็ก
- ธุรกิจผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์
- ธุรกิจผลิตแป้งโกกิ
- ธุรกิจผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายพิมพ์ลาย
- ธุรกิจผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์ทางการแพทย์
- ธุรกิจผลิตภัณฑ์เซรามิค
คลิกเข้าชมรายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่ Case Study
ที่มา : ISMED
ทางทีมงานกำลังหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อ SMEs เพื่อมานำเสนอเพิ่มเติมเรื่อยๆ รอติดตามต่อไปนะครับ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น